Ngôn vũ tường thư – chương 1 – repost


 

Chương 1: Bắt đầu….

Thẩm Tường không biết nên làm thế nào đối người trước mặt.

Thần thái Tạ Vũ ung dung thoải mái, không màng danh lợi, tựa như vấn đề bọn họ đàm luận chỉ là một đề tài rất bình thường. Biểu hiện cực kỳ tự tin, coi như đề nghị vớ vẩn này chẳng khác gì một câu ‘Hôm nay thời tiết rất đẹp’ đơn giản đến không thể đơn giản hơn. Còn việc Thẩm Tường gật đầu đồng ý, cũng chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

Thẩm Tường đã từng tưởng tượng CEO truyền kỳ thay đổi như chong chóng, hô mưa gọi gió, ngắn ngủi vài năm đã đem tập đoàn Thiên Vũ đang trước bờ vực phá sản lột xác thành đối thủ có thể chia cắt 70% thị trường với Thẩm thị tập đoàn trải qua ba đời tâm huyết gây dựng, sẽ là người như thế nào. Vốn còn tưởng cách xử sự điệu thấp từ trước đến nay của y là do tướng mạo khó nhìn, thậm chí hắn còn nghĩ Tạ Vũ là người tàn tật. Nhưng mà, người hiện tại ngồi trước mặt hắn hoàn toàn không thuộc bất cứ suy đoán nào ở trên.

Anh tuấn, chính trực, nội liễm, trầm ổn. Có cảm giác áp bách nhưng không quá mức khiến người ta ngột ngạt. Ít nhất lúc này, hắn không cảm thấy áp lực.

“Khu đất Thanh Hà, một mình Thẩm thị không nuốt nổi, thiếu hụt tài chính khổng lồ, khoản nợ ngân hàng của Thẩm thị lại đã quá lớn. Thiên Vũ chưa từng làm dự án của chính phủ, đối dự án này cũng không có hứng thú, thế nhưng vẫn có thể giúp cậu bổ túc 35% thiếu hụt.”

“Trước khi Thẩm thị quay vòng được vốn, Thanh Hà khu lại mở đấu thầu sớm nửa năm, nếu như không xoay nổi, có thể tìm tôi hỗ trợ. Thiên Vũ sẽ không tham gia vào việc lập dự án quy hoạch, xây dựng xong nhớ trả tiền, phân chút tiền lãi là được.”

Tay cầm tách trà của Thẩm Tường siết chặt.

Kỳ thật khu đất Thanh Hà, Thẩm thị cũng không phải nhất quyết muốn đầu tư . Toàn bộ Thẩm thị từ trên xuống dưới, người duy nhất ngấp nghé khu đất ấy, có lẽ chỉ có mình Thẩm Tường. Khu đất đó nằm ở phía Tây thành phố, là nơi Thẩm Tường sinh ra và lớn lên, nhà cửa trong khu đều là những ngôi nhà cũ trên trăm tuổi, tuy rằng rách nát xập xệ, nhưng lại là nơi cuối cùng của thành phố còn giữ lại được những nét kiến trúc cổ xưa.

Chính phủ muốn tu sửa lại phong cảnh danh thắng, cải tạo nó thành khu du lịch lịch sử kết hợp với trung tâm nghỉ dưỡng mua sắm hiện đại phía Tây. Trong các hạng mục có cả di dời dân tái định cư, phá bỏ nhà cũ, xây nhà mới và dự toán kinh phí quy hoạch chung. Thẩm thị lập nghiệp từ việc làm các dự án của chính phủ, trải qua nhiều năm tỉ lệ đấu thầu thành công và thất bại chia đều 5:5, trong lĩnh vực này số nhà có thể cạnh tranh với Thẩm thị chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Có điều, dự án Thanh Hà tới thật không đúng lúc, hơn nữa mấy năm nay chính phủ giảm bớt chi tiêu, muốn lấy tiền giải ngân từ Bộ chẳng khác nào nằm mơ giữa ban ngày, cho nên khả năng lưu động vốn thuận lợi của Thẩm thị chính là thế mạnh cam đoan dự án đó thành công nếu được nhận thầu. Thế nhưng đúng như Tạ Vũ vừa nói, Thẩm thị hiện giờ, cho dù đấu thầu thành công, cũng không có biện pháp xoay vòng tài chính để đuổi kịp tiến độ thi công.

Biết mình biết người là đạo lý cơ bản trong thương trường. Thẩm Tường cũng không ngạc nhiên trước việc Tạ Vũ biết rõ về Thẩm thị, tựa như việc hắn đối với tình trạng hiện nay của Thiên Vũ có thể nói chuẩn bảy, tám phần vậy. Nếu Thiên Vũ hỗ trợ bổ sung 35% thiếu hụt, Thẩm thị sẽ có ít nhất ba tháng điều hòa, giai đoạn sau tài chính ổn định, dự án chắc chắn có lợi nhuận. Mà nơi hắn đã lớn lên, cũng có thể trùng kiến dưới sự giám sát của hắn, đây mới là điều Thẩm Tường mong muốn.

Thẩm Tường là thương nhân, đối mặt lợi ích, đầu óc luôn luôn xoay chuyển cực nhanh. Lợi và hại nháy mắt đã phân tích rõ, kết luận cũng rất nhanh chóng.

.

“Tổng giám đốc Tạ làm sao biết chuyện tôi thích đàn ông? Tôi không nhớ mình đã từng nói với ai.”

“Tôi là con nuôi trong một gia đình đồng tính, trên người cậu có ‘mùi’ giống bọn họ.” Khẩu khí người đối diện vẫn không nóng không lạnh.

“Vì thế chọn tôi? Thiên Vũ và Thẩm thị tuy rằng coi nhau như cái đinh trong mắt, nhưng dù sao phạm vi cạnh tranh những năm gần đây bị thị trường điều tiết nên đã tách ra rất nhiều. Hôm nay nước giếng không phạm nước sông, hà tất dẫn lửa thiêu thân.” Thẩm Tường ngẩng đầu cười, nụ cười có ba phần bất đắc dĩ, Thiên Vũ có người này chống đỡ, tiềm thức đã cảm thấy – rất khó đối phó. Thiên Vũ khó đối phó, Tạ Vũ – lại càng khó đối phó.

“Mười bốn tuổi tôi đã sang Mỹ du học. Bởi vì tôi không cách nào hiểu được tình yêu đồng giới. Khi ấy cố ý trốn tránh ra nước ngoài, ba nuôi tôi ngoài miệng không nói, nhưng trong lòng lại rất thất vọng. Thẳng đến bây giờ tôi cũng vẫn không thể nào hiểu nổi tình cảm của bọn họ, cho nên tôi nghĩ tự mình cảm thụ. Tôi cần một người thông minh, đủ thông minh để khiến tôi thừa nhận. Dù sao Thiên Vũ giống như con của tôi, nếu như vì sơ xuất của bản thân mà làm nó sụp đổ, tôi sẽ rất đau lòng. Mà cậu, là người duy nhất đáp ứng được điều kiện, và hiện tại, là thời cơ tốt nhất.”

“Vậy nên anh tới uy hiếp tôi?” Thẩm Tường cười lạnh.

“Thứ nhất, tôi là dạng cậu thích. Thứ hai, Thanh Hà là khu cậu muốn. Đây không phải uy hiếp, mà là hợp tác.” Tạ Vũ nói thật đương nhiên, vẻ mặt bình thản lạnh nhạt. Còn có, một chút thành ý.

“Bao lâu?”

“Nửa năm.”

“Nhà của anh.”

“Được.”

……

Tạ Vũ rời đi, tách trà trên bàn còn hai phần ba chưa uống.

Thẩm Tường tựa vào ghế sa lon, chậm rãi nhắm mắt lại.

Nửa năm, sẽ rất nhanh thôi.

Thứ nhất, Tạ Vũ là dạng hắn thích. Thứ hai, hắn không nỡ đứng nhìn Thanh Hà khu bị hủy trong tay những chủ đầu tư coi trọng lợi ích khác.

 Bởi Thẩm Tường là người thông minh. Một thương nhân thông minh.

Vì thế, chuyện xưa của bọn họ bắt đầu…

 

2 comments on “Ngôn vũ tường thư – chương 1 – repost

  1. lovehannie nói:

    Hê…..hê……hàng của tớ đây phải ko????
    Ô__Ô thích bạn Trầm Tường ế…….cái hình minh họa……đẹp….
    mà giống nét vẽ của Eno nhở

Đến với em nào các tình êu (●*∩_∩*●) (▰˘◡˘▰) (◡‿◡✿) (◕‿◕✿) (✿◠‿◠) (◑‿◐) (◕‿-) o(≧o≦)o ♉( ̄▿ ̄)♉ ≧▽≦ ≧◡≦ ≧◔◡◔≦ ~≥▽≤~ ↖(^ω^)↗ |◔◡◉| (─‿‿─) ᵔ.ᵔ ㄟ(≧◇≦)ㄏ ≧□≦○ O(∩_∩)O ‎ (づ ̄3 ̄)づ❤ 〜 ( ̄▽ ̄〜) ❁◕ ‿ ◕❁(╥﹏╥) ╥╥ ┻ ━ ┻ ಥ_ಥ (◕︵◕) (╯3╰) ╭(╯ε╰)╮〴⋋_⋌〵╭ (╰_╯) ╮o(︶︿︶)o ┌∩┐ (◣◢) щ(ಥДಥщ) 凸(¬‿¬)凸 Σ( ° △ °|||) (⊙▂⊙) ◕.◕ (◐.◐)( ⊙ o ⊙ ) (づ¯¯ ³¯)づ ლ(¯ロ¯ლ) (+﹏+) ′” (╯°□°)╯彡 ಠ_ಠ (¬▂¬) ╭(╯^╰)╮ (‾-ƪ‾) ヽ(*´Д`*)ノ ╮(╯▽╰)╭ ~(‾▿‾~) ╮(╯_╰)╭ (╯▽╰) 〜( ̄△ ̄〜) 囧 〒_〒 (⊙o⊙) ಥ_ಥ ┬_┬ o(︶︿︶)o ●︿● ⊙︿⊙ (๏̯͡๏) ಠ_ಠ (~_~メ) (ღ˘⌣˘ღ) (╬ ̄皿 ̄)凸 ( ̄ー ̄) (*´▽`*) ╰⊙═⊙╯ \("▔□▔)/ ︵┻━┻ (╯‵□′)╯

