cấm cung – chương 18 – hạ – hoàn quyển 2


Cấm cung – chương 18 – hạ – end Q2:

Ngày đó dùng bữa xong, hoàng đế không để Tống Bình An trở về ngay, mà bớt chút thời gian nghỉ ngơi, nhàn nhã dựa ghế ngồi ôm hắn, cũng không làm gì cả, chỉ là dỗ Bình An ngồi lên đùi y, để ngực kề sát lưng hắn, tay phải cầm tay hắn, từng chút một dạy hắn viết chữ, viết Bình An, viết Diệp Hoa.

Tới chiều, hoàng đế dưới cái nhìn chờ đợi, muốn nói lại thôi của Bình An, sai người tiếp Hoàng trưởng tử Tĩnh Lâm tan học qua Càn Thanh cung, chưa đợi Hoàng trưởng tử đi vào, đã có người tới thông báo nói có việc phải xử lý, hoàng đế liền tạm thời rời đi trước.

Đợi lúc y trở về, đã là lúc tối muộn, trong cung thắp đèn sáng trưng, không có sự đồng ý của y, Tống Bình An đương nhiên sẽ không tự động rời đi, cả Hoàng trưởng tử cũng vậy.

Dưới ánh đèn ôn hòa, Bình An ngồi trên ghế cười ha ha, đứa nhỏ cầm một thanh trường kiếm ra sức huy vũ, luyện mới được mấy ngày, nhưng vẫn múa ra vài phần tư thế. Diệp Hoa đứng ở góc, nhìn cả hai mỉm cười, không lên tiếng quấy nhiễu bọn họ. Chừng qua một khắc, Tĩnh Lâm múa xong, nghiêm túc cho kiếm vào vỏ đặt xuống, mới ba bước nhảy còn hai bước nhào vào lòng Bình An làm nũng.

“Phụ thân, ngươi xem, Bình Nhi vũ kiếm như thế nào?”

Tĩnh Lâm ngước cái mặt tròn nhỏ nhắn tràn ngập chờ mong, con ngươi đen láy phản chiếu ánh đèn lấp lánh. Nếu là hoàng đế bình luận, chỉ có bốn chữ, mới tạm được thôi. Nhưng mà trong mắt Tống Bình An, đứa nhỏ này làm cái gì cũng là giỏi nhất, giờ phút này lại thấy đôi mắt to sáng của nó không chớp mắt nhìn mình, trong lòng càng cảm thấy vui sướng, liên tục gật đầu nói: “Rất giỏi, thật lợi hại, Bình Nhi của phụ thân giỏi nhất!”

Tiểu tử kia mừng rỡ nhảy tưng tưng, mắt thấy nó lại muốn chạy tới tiếp tục cầm kiếm múa, hoàng đế sớm coi không được đúng lúc nặng nề mà khụ một tiếng, rồi mới từ chỗ tối đi ra. Tĩnh Lâm vừa thấy là phụ hoàng, lập tức sợ tới mức đem hai tay giấu sau lưng, cúi đầu uể oải đứng thẳng, từng bước từng bước nhỏ chậm rãi dịch qua chỗ phụ thân.

“Tiểu tử ngươi có cái gì đắc ý, kiếm luyện được đâu ra đấy, còn sách lại chẳng đọc được chữ nào ra hồn, nếu mấy ngày nữa phu tử lại tới tìm trẫm cáo trạng, coi chừng trẫm đánh sưng tay như lần trước!”

Bình An ôm nhi tử bị hoàng đế dọa sợ tới mức ôm chặt đùi mình, không nói gì, chỉ nhẹ nhàng vuốt vuốt tóc nó, nói: “Đừng sợ, phụ hoàng ngươi dọa ngươi thôi.”

Tĩnh Lâm vừa định ngẩng đầu, hoàng đế lại uy nghiêm hừ một tiếng, dọa nó lại rúc đầu trốn vào lòng phụ thân, lúc này Tống Bình An cũng không nhịn được nữa liếc hoàng đế một cái, trong mắt không dám có chỉ trích, chỉ là âm thầm cầu y đừng có hù dọa đứa nhỏ nữa thôi.

Diệp Hoa thoáng nhướn mày, trực tiếp đi qua đem Tĩnh Lâm kéo ra khỏi lòng Bình An, bắt nó đứng thẳng trước mặt.

Vừa vặn cả nhà ba người đều ở, y cũng nên cùng Bình An bàn bạc về việc giáo dục đứa con trước mặt cha nó một vẻ, sau lưng lại một vẻ này.

Diệp Hoa bước tới ngồi bên Bình An, không dám cùng hoàng đế ngồi ngang hàng, Bình An đương nhiên là vội vàng đứng lên, kết quả hoàng đế hừ lạnh một tiếng, dứt khoát kéo hắn lại ngồi chỗ cũ.

“Ngươi ngồi đi, trẫm hôm nay vừa vặn nói với ngươi chuyện của Tĩnh Bình.”

Tống Bình An còn chưa an vị, trừng mắt khó hiểu nhìn hoàng đế: “Chuyện của Tĩnh Bình?”

Hoàng đế nhìn Tĩnh Lâm đang cúi đầu rầu rĩ, buồn bực nói: “Vì chuyện của nó, phu tử phụ trách dạy nó đọc sách biết chữ cũng không thiếu cáo trạng với trẫm. Ngươi cho rằng trẫm thật sự nghiêm khắc như vậy? Nó không biết gây ra bao nhiêu tai họa, lần trước đánh tay nó, cũng vì nó làm quá mức, trẫm không thể không trừng phạt cho phu tử xem mới đánh nó.”

Tống Bình An không khỏi nhìn sang Tĩnh Lâm nãy giờ vẫn cúi đầu không dám lên tiếng, sửng sốt một lát mới hướng hoàng đế hỏi: “Hoàng thượng, Tĩnh Bình gây nên chuyện gì?” Ngay từ đầu hắn còn nghĩ là Tĩnh Lâm không chăm chỉ học bài nên hoàng đế mới trách phạt nó, thực không ngờ chuyện này còn có nguyên nhân khác, vì thế lúc trước thấy tay đứa nhỏ sưng lên, dù rằng không giận hoàng thượng, nhưng vẫn có chút thầm oán y xuống tay quá nặng.

“Hừ, ngươi tự hỏi nó!”

Tống Bình An chỉ phải nhìn sang nhi tử, Tĩnh Lâm còn đang cúi đầu không dám ngẩng lên, hắn chỉ phải gọi một tiếng: “Bình Nhi.”

Tĩnh Lâm lúc này mới ngẩng đầu, vụng trộm liếc nhìn hoàng đế, cuối cùng tầm mắt chuyển về đối diện với Tống Bình An, dẩu môi kéo dài thanh âm đáng thương nói: “Cha, Bình Nhi….”

“Nói cho rõ ràng.”

Hoàng đế lạnh lùng quát, sợ tới mức đứa nhỏ co rụt lại. Thấy vậy, hoàng đế cũng không quan tâm, quay qua chỗ khác hừ nhẹ. Đứa nhỏ này ở trước mặt Tống Bình An cùng Tống gia hai lão thì ngoan ngoãn, nghe lời, vào trong cung, có ai lại không biết nó là tiểu bá vương ‘uy danh hiển hách’? Người nào thấy nó cũng đều hận không thể dài thêm bốn cái chân để chạy trốn cho nhanh, không chỉ có thái giám, cung nữ sợ nó, mà ngay cả các tần phi lẫn hoàng tử cũng sợ nó như mãnh thú.

Những chuyện này hoàng đế luôn cho là không phải vấn đề gì to tát, một là trong nội tâm thiên vị yêu thương, hai là cảm thấy tuổi nó còn chưa lớn, chờ thêm vài năm sẽ chậm rãi sửa lại, nhưng thời gian qua liên tiếp xảy ra rất nhiều chuyện khiến y không thể không chú tâm.

“Hoàng thượng….” Hoàng đế đối đứa nhỏ tựa hồ quá mức nghiêm khắc, Tống Bình An thấy Tĩnh Lâm bị dọa đến đáng thương không khỏi muốn nói đỡ cho nó vài câu.

Thế nhưng lần này hoàng đế không hề để ý đến hắn, chỉ vào Tĩnh Lâm lạnh giọng nói: “Ngươi một năm một mười nói rõ với phụ thân ngươi, phụ hoàng vì sao phải đánh ngươi.”

Tĩnh Lâm mím mím môi lạnh run nhìn phụ hoàng, lại nhìn nhìn Bình An, mới lên tiếng: “Bình Nhi vứt vỏ chuối trên đường phu tử qua, làm cho phu tử té ngã….”

“Như vậy, phu tử bẩm báo việc này với trẫm, trẫm trách phạt ngươi sau, ngươi lại như thế nào trả thù hắn!”

Hai tay giấu ở sau lưng, Tĩnh Lâm di di chân phải trên sàn nhà, ấp úng trả lời: “Nhân lúc phu tử nghỉ ngơi thì, dùng lửa đốt cháy râu của phu tử….”

“Ngươi biết phu tử về sau bị sao không?” Nói đến chuyện này, cơn giận của hoàng đế lại bùng lên, vỗ mạnh một cái xuống tay vịn. “Chòm râu của phu tử dài hơn nửa thước, ngươi phóng lửa xong bỏ chạy, đợi phu tử bị lửa thiêu tỉnh, thì không chỉ có râu cháy rụi, cả khuôn mặt cơ hồ đều bị bỏng nặng!”

“Ai nha, thảo nào mấy hôm nay ta đang kỳ quái là sao không thấy lão già kia mà!” Tĩnh Lâm vừa nghe, hai mắt sáng ngời, buột miệng nói ra suy nghĩ trong lòng, khi thấy sắc mặt đóng băng của hoàng đế và thần sắc không dám tin của Tống Bình An, mới hiểu được chính mình để lộ.

Tống Bình An ngơ ngác nhìn khuôn mặt ngây thơ của đứa con mới tròn sáu tuổi, một lúc lâu sau mới thốt ra được hai chữ: “Bình Nhi….”

“Đâu chỉ có thế, trong nội cung này, người chịu nó khi dễ không tới trăm cũng phải hơn mười.” Hoàng đế mặt không biểu tình tiếp tục vạch trần những trò tinh quái của nó. “Hai ngày trước, nó còn sai người lột sạch quần áo của Nhị hoàng tử Tĩnh Hi ném vào trong nước lạnh, Tĩnh Hi đến bây giờ vẫn còn đang bệnh chưa khỏi đâu.”

Thấy sắc mặt Bình An càng ngày càng khó coi, Tĩnh Lâm nhịn không được cãi lại: “Cha, là bọn họ không tốt! Phu tử bắt Bình Nhi chép một đống sách, Bình Nhi không muốn hắn còn đi cáo trạng với phụ hoàng! Tĩnh Hi còn đáng ghét hơn, ta không phải chỉ là muốn nó học chó sủa sao, ta bảo bọn thái giám học cẩu bò chúng đều nguyện ý, muốn nó kêu vào tiếng thì sao chứ, hừ, còn dám không để ý tới ta, ta đương nhiên muốn trừng phạt nó!”

Tống Bình An trương trương miệng hồi lâu, sững sờ không nói nổi một lời.

Nhìn sắc mặt Bình An dần dần trở nên tái nhợt, hoàng đế không khỏi đau lòng, cũng có chút thầm trách chính mình lại đi vạch trần một mặt khác của Tĩnh Lâm trước mặt hắn. Vốn định âm thầm giải quyết, thế nhưng vừa rồi nhận ra tin tưởng tuyệt đối cùng yêu thương đối đứa nhỏ trong mắt Bình An, làm y không khỏi có phần nôn nóng.

Khi biết rõ những việc này, hoàng đế cũng rất bất ngờ, đích xác, quốc sự quá nhiều khiến y không có thời gian quan tâm tới đứa nhỏ, ngoại trừ lúc Bình An tới thỉnh thoảng gọi Tĩnh Lâm đến ra, ngày thường trên cơ bản y không hề gặp Tĩnh Lâm, chỉ có lúc nhàn hạ thì tìm người hỏi một câu Tĩnh Lâm như thế nào, nghe được hồi báo lần nào cũng đều là Hoàng trưởng tử hết thảy an khang.

Trước đó, hoàng đế đối Tĩnh Lâm vô cùng hài lòng, dù sao từ khi nó chưa đầy một tuổi đã được ôm ra ngoài cung, gần ba năm thời gian, cơ hồ đều là Tống gia dưỡng dục, cá tính rất là nhu nhuận ôn thuần, nhưng không ngờ trở lại nội cung sau, cũng không đến ba năm thời gian, tính cách của nó lại hoàn toàn biến đổi.

Hoàng đế trước hết tìm hiểu nguyên nhân, nhưng mà tất thảy đúng là do y thiên sủng tạo thành. Bởi vì từng có ác mộng thưở ấu thơ, cho nên đối với Tĩnh Lâm, hoàng đế có nhiều phần cưng chiều, thả lỏng, trong nội cung từ trên xuống dưới người người đều biết rõ y sủng ái Hoàng trưởng tử, nên cũng đem nó kính sợ đến vô pháp vô thiên. Mà cuộc sống trong hoàng cung vĩnh viễn đều là dối trá quỷ quyệt như vậy, đứa nhỏ khờ dại rất dễ bị người ngoài lợi dụng dụ dỗ, cá tính theo đó cũng trở nên lệch lạc.

Quá mức nghiêm khắc sẽ làm nội tâm đứa nhỏ sinh ra rất nhiều mặt trái, thí dụ như y, mà quá mức sủng ái lại sẽ làm tính cách đứa nhỏ biến đổi lệch lạc, thí dụ như Tĩnh Lâm. Giờ này khắc này, hoàng đế mới đau đầu hiểu, giáo dưỡng đứa nhỏ quả thật chẳng phải chuyện dễ dàng, nhất là trong hoàn cảnh như hoàng cung, vĩnh viễn cũng không thể nào nuôi dạy ra một người thành thật chất phác như Tống Bình An.

Tống Bình An một mực không lên tiếng, bất luận Tĩnh Lâm gọi hắn ra sao đều không có tác dụng, dần dần, mới hiểu được phụ thân từ trước đến nay luôn yêu thương nó lần này thật sự tức giận, Tĩnh Lâm đến giờ mới sợ hãi muốn khóc, đỏ mắt ra sức kéo tay hắn, có điều Tống Bình An vẫn chỉ kinh ngạc nhìn nó, không hề mở miệng.

“Phụ thân, phụ thân, đừng bỏ mặc Bình Nhi, Binh Nhi biết rõ sai rồi, Bình Nhi thật sự biết rõ sai rồi!”

Nhìn đứa con khóc gọi thê thảm, hoàng đế cảm thấy nói cho Bình An, có lẽ, cũng không phải hoàn toàn là không tốt. Tĩnh Lâm coi trọng Bình An như thế, có thể lợi dụng điểm này để từ từ uốn nắn cá tính lệch lạc của nó.

Tống Bình An vẫn không có phản ứng gì, Tĩnh Lâm khóc càng to, hoàng đế liền gọi người dẫn nó đi, đứa nhỏ không chịu rời đi, lúc bị ôm ra khỏi điện, tiếng kêu gào còn vang vọng thật xa.

Phản ứng hiện tại của Tống Bình An giống hệt như lúc trước thấy hai tay Tĩnh Lâm bị trách đánh đến sưng đỏ, hoàng đế cho là hắn tức giận, không, có lẽ hôm nay càng nghiêm trọng hơn một chút, bởi vì khi hoàng đế thử gọi hắn, thì ngay cả, ‘Vâng, hoàng thượng’ hắn cũng không nói.

Diệp Hoa ngồi trên ghế suy nghĩ hồi lâu, cuối cùng vươn tay nhẹ nhàng cầm lấy tay Bình An đang rũ xuống đặt trên đầu gối, thở dài một tiếng, nói: “Bình An, có biết tại sao lần đầu khi trẫm sai người đưa ngươi vào thâm cung, lại phải hạ lệnh bịt kín mắt ngươi không?”

Tống Bình An lặng im thật lâu, mới quay sang phía hoàng đế, chậm rãi lắc đầu.

Diệp Hoa thoáng nở nụ cười: “Ngươi biết không, hoàng cung này rất bẩn, bẩn đến mức chỉ cần sống một thời gian ở đây, trái tim con người sẽ biến thành một màu đen, đen hơn mực. Trẫm không muốn ngươi nhìn thấy phần hắc ám đó, không muốn trái tim ấm áp của ngươi cũng trở nên lạnh như băng, không muốn ngươi thay đổi giống như những người ở trong nội cung này.” Cũng không muốn có một ngày, không thể không cầm kiếm đâm vào tim ngươi.

Nụ cười của hoàng đến mang theo một chút cô đơn, Tống Bình An thất thần nhìn vào một chỗ vô định, sau đó yên lặng đem tay kia đặt lên tay y. “Hoàng thượng….” Ngẫu nhiên, Bình An sẽ đôi lúc thấy y lộ ra những biểu tình khác ngoài lãnh ngạnh, hắn không biết, chỉ có trước mặt hắn, hoàng đế mới có thể bộc lộ phần yếu ớt trong đáy lòng mình, càng không biết, hoàng đế không chỉ một lần lợi dụng nó cầu xin hắn thương yêu cùng an ủi.

Hoàng đế cầm ngược hai tay hắn, nói: “Hôm nay trẫm nói cho ngươi biết những chuyện này, là để ngươi không cần phải nghĩ ngợi quá nhiều, trong nội cung rất phức tạp, Tĩnh Bình sống trong hoàn cảnh đó rất dễ dàng sinh ra một ít tật xấu. Trẫm nên cùng ngươi nói rõ chuyện của Tĩnh Bình, ngươi nói thật với trẫm, việc của Tĩnh Bình, ngươi nghĩ nên làm gì bây giờ?”

Bình An vẻ mặt do dự: “Tĩnh Bình nói như thế nào cũng là hoàng tử, Bình An sao có thể nhúng tay, hết thảy đều tùy Hoàng thượng.”

Hoàng đế hơi nhướng mày nhìn hắn, cười nói: “Nếu toàn bộ đều tùy trẫm, trẫm liền đơn giản mặc nó cứ tiếp tục như vậy, thế nào?”

Tống Bình An lập tức bối rối: “Hoàng thượng!” sau đó bắt gặp ý xấu trêu chọc trong mắt hoàng đế, mới biết mình lại bị lừa.

“Nói tất cả đều tùy ý trẫm, còn khẩn trương như vậy làm gì?” Hoàng đế cười đủ rồi mới tiếp tục chính đề. “Nói đi, trong lòng ngươi rốt cục nghĩ như thế nào, nói cho trẫm.”

Bình An cúi đầu suy nghĩ kỹ một hồi, mới cẩn cẩn thận thận nói: “Hoàng thượng, nếu trong nội cung không tốt…Có thể để Tĩnh Bình ra cung được không?” Hơn nữa hai lão nhân trong nhà cũng rất muốn gặp đứa nhỏ, lần này tiến cung sau, Tĩnh Bình đều chưa hề xuất cung, thoắt cái đã ba năm, Tống gia hai lão không biết đã nhắc đi nhắc lại bên tai hắn bao nhiêu lần.

“Để cho Tĩnh Bình ra cung tôi luyện cũng có thể xem là một biện pháp tốt, đáng tiếc chính là, nó quý vi Hoàng trưởng tử, không thể ra cung quá lâu, cũng không thể thường xuyên ra cung.” Nếu hắn khư khư cố chấp, chỉ sợ đến lúc đó trong triều đình một số đại thần cổ hủ sẽ không để cho y được ngủ yên.

Sau khi nói xong, nghĩ nghĩ, hoàng đế lại nói: “Trẫm cũng biết cha nương ngươi lâu như vậy không được gặp Tĩnh Bình nên rất nhớ nó, như vầy đi, chờ giải quyết xong việc giáo dưỡng Tĩnh Bình, trẫm sẽ cho nó ra cung đi gặp bọn họ.”

Vừa nghe lời này, Tống Bình An vừa vui mừng vừa ẩn ẩn cảm thấy bất an, dù sao những hành động vừa rồi của Tĩnh Bình đối với người thiện lương, thành thật như hắn quả thật tạo thành đả kích còn hơn cả sấm dậy trời quang, vấn đề này nhìn qua cũng biết không dễ giải quyết. Dù sao cũng đã từng chăm sóc đứa nhỏ, Bình An hiểu giáo dưỡng hài tử cũng không phải vê nặn tượng đất, muốn biến nó thành hình gì cũng được, bằng không thế gian này cần gì phải phân biệt người tốt người xấu?

Lúc này, hoàng đế lại lên tiếng: “Đầu tiên phải tìm cho Tĩnh Bình một vị phu tử, với cá tính hư hỏng của nó, phu tử không chỉ cần có tài học, mà còn phải không chấp nhất bảo thủ, khôn khéo tinh quái, mới có thể trị được tiểu tử này…”

Nghe đến đó, hai mắt Tống Bình An lập tức sáng ngời, vui vẻ nói: “Vậy tìm Trịnh huynh a, ách, là Trịnh Dung Trinh – Trịnh đại nhân!”

Hoàng đế không ngờ hắn sẽ đề cử Trịnh Dung Trinh, nói thật ra, y vốn không hề có ý định để Trịnh Dung Trinh phụ trách dạy dỗ hoàng tử. Dù sao phụ trách giáo dục các hoàng tủ từ xưa đến nay đều tuyển chọn từ Hàn Lâm viện, mà Trịnh Dung Trinh thì lại không hề thông qua khoa cử, nửa đường vào triều làm quan, cho dù hiện tại nổi danh bên ngoài, thế nhân đều biết hoàng đế trọng dụng hắn, cơ hồ chuyện gì cũng cùng hắn trao đổi, nhưng nếu chọn hắn là phu tử cho hoàng tử, mọi người nhất định sẽ cho rằng Thái tử tương lai chắc chắn là Tĩnh Bình, như vậy đối với Tĩnh Bình chỉ có hại mà không có lợi.

Nhưng giờ phút này, khó khăn lắm mới dỗ được Bình An vui vẻ trở lại, hoàng đế thật sự không đành lòng phá vỡ một chút đắc ý của hắn, nên cũng không chỉ ra ngọn nguồn, mà chỉ nói sẽ suy nghĩ xem sao.

Hoàng đế không lập tức đồng ý, còn Bình An trước giờ tuy rằng ngốc nghếch, nhưng cũng hiểu việc chưa quyết định thì hoàn toàn có khả năng thay đổi, cho nên nghe vậy trong lòng cũng để vài phần lưu tâm. Về sau ngẫm lại, Trịnh Dung Trinh bây giờ ở trong triều thân kiêm mấy chức, đâu còn thời gian đến dạy học cho Hoàng trưởng tử, vì vậy cũng thầm cảm thấy có chút áy náy.

 [ còn tiếp ]

7 thoughts on “cấm cung – chương 18 – hạ – hoàn quyển 2

  1. Lâu lâu mới đọc lại dm, ghé qua nhà bạn, thật vui vì bạn vẫn để blog ^^ Lại mừng hơn nữa khi thấy hoàn thêm Cấm cung quyển 2. Lần nào đọc Cấm cung, từ ngày đọc những chương đầu, cũng đều cảm giác Bình An. Ảnh hưởng của việc này là giờ ta đi đâu xin chữ cũng chỉ xin chữ An :”> Tác giả xây dựng nhân vật rất khéo, tình tiết cũng vô cùng hợp lý. Thấy được cái vô tình của Đế vương, của Hoàng thất, nhưng trong những lạnh giá ấy, vẫn thấy ấm áp tình người, vẫn thấy an lòng như có Bình An ở bên vậy 🙂 Kẻ ngốc cũng có phúc của kẻ ngốc mà 🙂 Ngẫm lại trong cuộc sống bây giờ, nhiều khi thân nhân với nhau, kể cả những bạn bè mà mình thân thiết nhất, đôi khi cũng có phần giá lạnh. Tìm được một Bình An cho chính mình cũng thật khó, cũng phải hữu duyên , tam sinh hữu hạnh mới gặp, nhưng mà vẫn có, nhỉ? Mình thường ít com, nhưng thực lòng mà nói, với nhiều độc giả “đọc chùa” như mình, đọc xong 1 chương cũng không có nhiều cảm xúc lắm, vì rõ ràng là một chương truyện thì chưa nói lên được cái gì cả. Cảm xúc thường chỉ xuất hiện khi đọc hoàn 1 truyện, hay ít nhất 1 bộ. Dm, đặc biệt là cổ trang, nhiều khi thâm nho như chính các bạn Tàu, không khí tạo dựng ban đầu lại là giả:d Nói đi nói lại vòng vo, ờm, thực ra là mình đang bao biện cho thói quen chăm đọc lười com của mình và nhiều bạn đọc khác:)) :”> Thỉnh gia chủ bỏ quá cho bọn mình nhé:D Thực ra, người Việt Nam mình không có thói quen bộc lộ nhiều cảm xúc mà :”> Ây dà, lại bao biện :”> Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã edit “Cấm cung” nhé. Giọng văn rất mượt, bọn mình biết bạn đã bỏ nhiều công sức. Vất vả rồi. Chờ mong Cẩm Cung quyển 3 của bạn:) Cảm ơn rất nhiều và xin nhận của mình lời chúc Bình An .^^.

Đến với em nào các tình êu (●*∩_∩*●) (▰˘◡˘▰) (◡‿◡✿) (◕‿◕✿) (✿◠‿◠) (◑‿◐) (◕‿-) o(≧o≦)o ♉( ̄▿ ̄)♉ ≧▽≦ ≧◡≦ ≧◔◡◔≦ ~≥▽≤~ ↖(^ω^)↗ |◔◡◉| (─‿‿─) ᵔ.ᵔ ㄟ(≧◇≦)ㄏ ≧□≦○ O(∩_∩)O ‎ (づ ̄3 ̄)づ❤ 〜 ( ̄▽ ̄〜) ❁◕ ‿ ◕❁(╥﹏╥) ╥╥ ┻ ━ ┻ ಥ_ಥ (◕︵◕) (╯3╰) ╭(╯ε╰)╮〴⋋_⋌〵╭ (╰_╯) ╮o(︶︿︶)o ┌∩┐ (◣◢) щ(ಥДಥщ) 凸(¬‿¬)凸 Σ( ° △ °|||) (⊙▂⊙) ◕.◕ (◐.◐)( ⊙ o ⊙ ) (づ¯¯ ³¯)づ ლ(¯ロ¯ლ) (+﹏+) ′” (╯°□°)╯彡 ಠ_ಠ (¬▂¬) ╭(╯^╰)╮ (‾-ƪ‾) ヽ(*´Д`*)ノ ╮(╯▽╰)╭ ~(‾▿‾~) ╮(╯_╰)╭ (╯▽╰) 〜( ̄△ ̄〜) 囧 〒_〒 (⊙o⊙) ಥ_ಥ ┬_┬ o(︶︿︶)o ●︿● ⊙︿⊙ (๏̯͡๏) ಠ_ಠ (~_~メ) (ღ˘⌣˘ღ) (╬ ̄皿 ̄)凸 ( ̄ー ̄) (*´▽`*) ╰⊙═⊙╯ \("▔□▔)/ ︵┻━┻ (╯‵□′)╯