phụ nữ , nên dùng lý trí thay vì trái tim


Thi thoảng đọc được một vài tiêu đề của một vài bài viết, hay chỉ là một vài câu nói bâng quơ.
Tớ… lại chợt cười vu vơ, ví như :
“Hãy yêu một người đàn ông có thể làm lem son trên đôi môi, chứ ko phải làm nhòe mascara trên mí mắt.”
Tại sao không phải là “hãy tự lau đi vết mascara không đúng chỗ, thay lại màu son và chờ người đàn ông xứng đáng hơn sẽ đến”

Hay lại tựa như, nếu có ai đó xuất hiện và nói với bạn “người đàn ông của bạn, người đàn ông muốn đối xửa tốt với tất cả thế giới, sẽ là nỗi bất hạnh của người phụ nữ yêu anh ta”
Bạn hãy nói với họ “người đàn ông của tôi, người nguyện ý đối xử tốt với tất cả thế giới mà bạn nói, rất tiếc, anh ta yêu tôi, với anh ta, tôi là tất cả thế giới”

Là phụ nữ.
Đừng chỉ yêu bằng trái tim, mà hãy yêu cả bằng lí trí.
Đừng khóc khi người đàn ông của bạn không thay bạn cài lại khuy áo sau một lần ái ân. Mà hãy tự mặc lại quần áo cho mình, khoác lại áo cho cả anh ta, rồi để lại một vài tờ tiền mệnh giá vừa đủ cho cái mà anh ta thể hiện tối qua.
Ngẩng cao đầu lên, hãy đi và đừng bao giờ nhìn lại.
Đừng để trái tim của bạn vụn vỡ chỉ bởi một vài cái khuy !!!

Đừng bao giờ đau khổ, khi một người đàn ông bỏ rơi bạn chỉ vì một người phụ nữ khác. Cũng đừng băn khoăn rồi tìm hiểu mình hơn kém cô ta chỗ nào. Mỗi một người, đều có cái ưu và cái khuyết. Nếu anh ta còn yêu bạn, khuyết điểm của bạn cũng trở nên tuyệt vời trong mắt anh ta. Nếu anh ta đã chẳng còn quan tâm bạn nữa, hãy nhìn thẳng vào sự thật đó và nói câu chúc mừng cho hạnh phúc mới của anh ta.
Đôi khi con người ta đến với nhau vì cái duyên, nhưng ở bên nhau là vì cái nợ. Mình thanh toán hết nợ cho anh ta rồi, dại gì mà tự mình tính lãi để ở lại lâu hơn.
Con đường phía trước còn rất nhiều người đang đợi bạn. Bạn phải bước nhanh lên, người ta đợi để trả nợ cho bạn mà cũng khổ quá trời ^^

Cũng đừng bao giờ buông thả bản thân khi một người đàn ông lừa dối bạn. Bạn có thể tự huyễn hoặc mình đang tranh đấu vì tình yêu, để rồi trở thành kẻ thứ 3, trở thành một mảnh ghép thừa.
Nhưng…
Hãy nhìn vào người phụ mà bạn đang cùng tranh đấu. Bạn có thấy sự đau khổ trong mắt cô ấy không !?
Hãy nhìn vào khuôn mặt những đứa trẻ, bạn có thấy chúng đang ngơ ngác, lạc lõng trên đời không!?
Bạn có thể yêu, bạn có thể sống, bạn có thể hạnh phúc. Nhưng không phải là tình yêu đánh cắp hay hạnh phúc tranh dành.
Sự đau khổ của một người phụ nữ có thể là bởi chính cô ấy, chính người đàn ông của cô ấy. Chứ không phải do bạn. Cùng là phụ nữ, sao lại không thể thương lẫn nhau.

Trái tim có thể dẫn lối cho bạn, nhưng lý trí sẽ giúp bạn không đi sai đường.

 

Phong Phong

Tản mạn dựa trên một vài tâm sự…

1 thoughts on “phụ nữ , nên dùng lý trí thay vì trái tim

  1. Ta thật sự đồng ý với cô. Nhưng khổ nỗi không phải ai cũng có thể thực hành được, dù lý trí biết là không nên, nhưng nói dễ hơn làm. Cái này còn phải xem quyết tâm của một người tới đâu. Như ta thì nửa mảnh tình vắt vai cũng chưa có nên chả nói trước được, nhưng cũng hy vọng đủ lý trí :3

Đến với em nào các tình êu (●*∩_∩*●) (▰˘◡˘▰) (◡‿◡✿) (◕‿◕✿) (✿◠‿◠) (◑‿◐) (◕‿-) o(≧o≦)o ♉( ̄▿ ̄)♉ ≧▽≦ ≧◡≦ ≧◔◡◔≦ ~≥▽≤~ ↖(^ω^)↗ |◔◡◉| (─‿‿─) ᵔ.ᵔ ㄟ(≧◇≦)ㄏ ≧□≦○ O(∩_∩)O ‎ (づ ̄3 ̄)づ❤ 〜 ( ̄▽ ̄〜) ❁◕ ‿ ◕❁(╥﹏╥) ╥╥ ┻ ━ ┻ ಥ_ಥ (◕︵◕) (╯3╰) ╭(╯ε╰)╮〴⋋_⋌〵╭ (╰_╯) ╮o(︶︿︶)o ┌∩┐ (◣◢) щ(ಥДಥщ) 凸(¬‿¬)凸 Σ( ° △ °|||) (⊙▂⊙) ◕.◕ (◐.◐)( ⊙ o ⊙ ) (づ¯¯ ³¯)づ ლ(¯ロ¯ლ) (+﹏+) ′” (╯°□°)╯彡 ಠ_ಠ (¬▂¬) ╭(╯^╰)╮ (‾-ƪ‾) ヽ(*´Д`*)ノ ╮(╯▽╰)╭ ~(‾▿‾~) ╮(╯_╰)╭ (╯▽╰) 〜( ̄△ ̄〜) 囧 〒_〒 (⊙o⊙) ಥ_ಥ ┬_┬ o(︶︿︶)o ●︿● ⊙︿⊙ (๏̯͡๏) ಠ_ಠ (~_~メ) (ღ˘⌣˘ღ) (╬ ̄皿 ̄)凸 ( ̄ー ̄) (*´▽`*) ╰⊙═⊙╯ \("▔□▔)/ ︵┻━┻ (╯‵□′)╯